ORIS TO-815: loa kéo nhưng không “kẹo”

ORIS TO-815: loa kéo nhưng không “kẹo”

ORIS TO-815: loa kéo nhưng không “kẹo”

ORIS TO-815: loa kéo nhưng không “kẹo”

ORIS TO-815: loa kéo nhưng không “kẹo”
ORIS TO-815: loa kéo nhưng không “kẹo”
Icon
DANH MỤC SẢN PHẨM
SẢN PHẨM MỚI
QUẢNG CÁO
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
1 2 3 4 5 6

ORIS TO-815: loa kéo nhưng không “kẹo”

 

Description: HDVietnam.com

[Đánh giá] ORIS TO-815: loa kéo nhưng không “kẹo”

 

ORIS là một thương hiệu loa khá nổi tiếng tồn tại khá lâu trên thị trường, tuy nhiên ít ai biết được rằng đây là một thương hiệu đến từ Công Ty TNHH MTV Thiết Bị Điện Tử Tín Hưng Việt Nam. Tập trung chủ yếu vào dòng loa di động với nhiều tính năng tích hợp, ORIS đã lựa chọn cho mình một phân khúc nhiều cạnh tranh nhưng lại có nhu cầu ngày càng lớn trên thị trường.

Sản phẩm thuộc về ORIS hôm nay HDVN có trên tay là dòng loa di động tích hợp karaoke mang tên mã TO-815. Với vẻ ngoài không khác những chiếc loa thùng cố định, sản phẩm này đã dễ dàng dành được nhiều cảm tình từ phía các khách hàng.

Description: cover_karaoke.jpg


Nhiều người nói đùa rằng ORIS TO-815 ngoài việc phục vụ đa dạng nhu cầu giải trí tại gia thì chiếc loa này còn giúp khổ chủ của nó làm ra tiền bằng cách….đi bán kẹo kéo. Đây là một cách nói bóng gió vui vẻ, nhưng cũng đã đề cập đến chính xác khả năng của sản phẩm này, đó là: có thể kéo ORIS TO-815 đi khắp mọi nơi.

 

 


Thiết kế mang nhiều nét “truyền thống”

Là một chiếc loa di động, chắc chắn ORIS TO-815 phải di chuyển được một cách dễ dàng, và thực sự chiếc loa này đã làm vô cùng tốt điều đó khi tay kéo có thể điều chỉnh được độ dài, bánh xe chịu lực tốt với khả năng xoay 360 độ vô cùng mượt mà, êm ái. Ngoài ra hãng còn trang bị thêm cho người tiêu dùng hai khóa bánh xe ở cặp bánh sau, cùng với đó là một tay cầm khác ở đỉnh loa, các “khuyến mãi” này đã giúp người dùng dễ dàng vận chuyển và sử dụng ORIS TO-815 trong nhiều điều kiện địa hình khác nhau cho dù trọng lượng của sản phẩm này có lên đến 27kg! Tuy kích thước thực tế tương đối lớn 46 x 78 x 42 cm, nhưng mặt cắt ngang hình lục giác của thùng loa đã giúp TO-815 trông gọn gàng hơn rất nhiều.

Description: karaoke_look.jpg


Đi sâu hơn một chút vào thiết kế, sản phẩm ORIS TO-815 có sắc màu nâu hung đỏ, đây là một màu sắc không mới, nhưng lại khá lạ và độc đáo đối với một chiếc loa di động. Chính màu sắc này đã phần nào giúp ORIS TO-815 nổi bật hơn những đối thủ khác có công năng tương tự.

Vẫn là lớp ê căng lưới với các lỗ thoát âm hình tròn, vẫn là khung loa bằng gỗ chắc chắn thường thấy trên những chiếc loa chuyên dụng, nhưng ORIS trang bị cho TO-815 một điểm nhấn riêng. Điểm nhấn đó đến từ cặp nẹp hồng ánh kim nằm ở hai mép ê căng. Nhờ thiết kế này, ORIS TO-815 bớt “nghiêm trọng” hơn và cũng trở nên sang trọng hơn đôi phần.

Description: karaoke-ecang.jpg

ORIS TO-815 thiết kế theo hơi hướm trung tính, gần gũi với nẹp kim loại làm điểm nhấn


Bảng điều khiển trung tâm thay vì được bố trí ở mặt lưng hay trực diện trên những sản phẩm khác, thì với ORIS TO-815, nó được đưa về mặt phải của loa. Trên bảng điều khiển này, chúng ta có một màn hình hiển thị khoảng 2inch, các kết nối âm thanh, hình ảnh, bộ nhớ, equalizer, các cổng mở rộng âm thanh, và các kết nối nguồn. Bất cứ điều gì tồn tại cũng đều có lý do của nó, ORIS đưa bảng mạch này về phía mặt phải đã giúp cho việc sử dụng chiếc loa này theo phương nằm ngang được thuận tiện hơn rất nhiều.

Description: karaoke_side.jpg

Mặt bên đơn giản với bảng điều khiển trung tâm


Ở mặt đáy của TO-815, chúng ta có 4 bánh xe lớn, thêm vào đó là một lỗ thoát hơi ngay chính giữa. Thiết kế này đã giúp sản phẩm này không bị rối, liền mạch trong khi vẫn đảm bảo được chất lượng âm thanh.

Description: karaoke_bottom.jpg


Nhìn chung ORIS TO-815 không có sự phá cách trong thiết kế như các sản phẩm khác của hãng, nhưng chính những nét truyền thống ấy đã giúp sản phẩm này trở nên gần gũi hơn, tạo cảm giác an toàn hơn đối với người tiêu dùng


Điểm nhấn đến từ nhiều tính năng sáng giá

Trong phân khúc mà ORIS nhắm đến, sự sôi động và cạnh tranh đang diễn ra gay gắt đến từ vô số các thương hiệu trong và ngoài nước. Rất may mắn rằng ORIS đã định vị được mình ở đâu trong phân khúc này, và dựa vào đó hãng đã trang bị cho các sản phẩm loa kéo của mình nhiều tính năng hữu ích.

Điểm nổi bật nhất, đồng thời cũng là tính năng chủ đạo trên loa ORIS TO-815 đó chính là sản phẩm này được tích hợp hẳn một đầu karaoke 5 số. Tính năng này được đặt làm trung tâm để phát triển và tích hợp các tiện ích mở rộng khác trên dòng sản phẩm này.

Chính bởi “hát hò” là trung tâm, do đó hãng đã tặng luôn cho người dùng hẳn một cặp micro để giúp nhiều người có thể cùng “vui”. Thêm vào đó hãng còn trang bị thêm cho TO-815 một chiếc điều khiển để chỉnh bài hát. Nhìn chung nếu bạn đã, hoặc đang dùng một đầu karaoke tại gia ra sao, thì trên ORIS TO-815 những trải nghiệm sẽ hoàn toàn y như vậy.

Description: karaoke_01.jpg

Bộ phụ kiện kèm theo phục vụ nhu cầu karaoke


Dữ liệu các bài hát được tặng trong USB đi kèm với TO-815. Và người dùng buộc phải cắm USB này vào để sử dụng được tính năng karaoke

Description: karaoke_usb.jpg
USB dữ liệu vô cùng nhỏ gọn sau khi gắn lên loa


Câu hỏi đặt ra rằng: là một chiếc loa karaoke di động, ORIS TO-815 khi không có màn hình hiển thị, thì chúng ta sẽ hát karaoke như nào, điều khiển ra sao? Câu trả lời đến từ một vũ khí bí mật của ORIS, và cũng là tính năng “ăn tiền” dễ dàng thuyết phục các khách hàng móc hầu bao ngay: đó chính là ứng dụng điều khiển chọn bài hát thông qua điện thoại thông minh mang tên ORIS KARAOKE. Đáng chú ý ứng dụng này có trên cả Android và iOS, và dù trên hệ điều hành nào thì nó cũng hoạt động rất mượt.

Nếu các bạn thắc mắc kết nối tới chiếc loa này như nào để có thể sử dụng được ứng dụng, thì ORIS TO-815 đóng vai trò là như một thiết bị Access Point trung tâm để các thiết bị điện thoại/máy tính bảng kết nối vào, giống hệt với việc kết nối tới WiFi thông thường khác. Danh sách bài hát được tích hợp sẵn trong ứng dụng, cho phép người dùng tìm kiếm bài hát qua từ khóa tiêu đề, ca sỹ hay thậm chí là cả nhạc sỹ, mã số. Ứng dụng trên điện thoại sẽ tự nhận biết được ai chọn bài trước, ai chọn bài sau và thực hiện sắp xếp theo đúng thứ tự chọn lựa. Ngoài ra các chức năng nhảy bài, điểu khiển âm lượng, nhịp điệu, tone giọng… cũng được tích hợp trong giao diện điều khiển của ứng dụng. Đồng thời, nếu không tiện dùng ứng dụng, thì chiếc điều khiển đi kèm sẽ giúp người dùng thực hiện các tính năng tương tự.

Description: ^94DE4468D46E6E9BD0BC45E865437E42F2A8D33FE8D7D5899B^pimgpsh_fullsize_distr.png 
Bảng điều khiển tích hợp trong ứng dụng

 

Description: ^56AE26AA044DCC08C1B48ADB68FFEDF2A5E445571F3050F6D2^pimgpsh_fullsize_distr.png 
Danh mục bài hát đã chọn, cho phép chúng ta xóa, tăng/giảm ưu tiên thứ tự bài hát đã chọn


Mọi chức năng karaoke trên Oris TO-815 tuy không lạ, nhưng nó tạo được cảm giác mới mẻ, khác biệt và khiến người dùng cảm thấy khá hứng thú. Thử tưởng tượng đến việc hát karaoke qua loa ngoài công suất lớn, nhưng lời bài hát lại hiển thị trên điện thoại, thật thú vị phải không?

Description: ^C6D41D18723CF428EF124B25CADECF5FA5E68DD51A5C7342ED^pimgpsh_fullsize_distr.png
Hiển thị bài hát trên điện thoại


Nếu điều kể trên không làm bạn cảm thấy hứng thú? Cũng không sao, bởi chiếc loa này còn cho phép xuất hình ra màn hình lớn thông qua nhiều phương thức khác nhau, bạn có thể chọn HDMI, S-video hoặc thông qua jack hoa sen như trên bao đầu karaoke khác. Về mặt hình ảnh, người dùng có thể hoàn toàn an tâm về tính mở rộng. Còn về mặt âm thanh, nếu chưa bằng lòng với 600W sẵn có của TO-815, thì chiếc loa này còn cho phép chúng ta xuất âm thanh 5.1 ra đầu receiver hoặc ampli thông qua các output giao tiếp RCA. Ngoài ra TO-815 còn có thể truyền tải âm thanh qua cáp AUX thông thường.

Khả năng mở rộng của ORIS TO-815 là rất lớn. Tuy chức năng chính trên TO-815 là phục vụ chủ yếu cho karaoke, nhưng chiếc loa này còn là một sản phẩm loa không dây di động với khả năng phát nhạc thông qua Bluetooth, bút nhớ USB, thẻ nhớ và cả qua AUX input. Ngoài những món ăn chơi kể trên, TO-815 còn phục vụ tối đa nhu cầu âm nhạc với việc cho phép kết nối âm thanh vào từ hai chiếc guitar, mở rộng thêm hai micro có dây thông qua jack 6.35mm thông dụng, tất cả đều có núm điều chỉnh âm thanh/độ lợi và các dải tần số âm thanh (treble – mid – bass).

Description: karaoke_controlpanel.jpg

Bảng điều khiển trung tâm trên TO-815


Cuối cùng, việc nghe ngẫu nhiên những âm thanh thú vị với tính năng FM Radio trên TO-815 sẽ là một món ăn lạ miệng đối với người dùng. Thử tưởng tượng khi có TO-815 bên mình trong một chuyến dã ngoại, chuyến đi của bạn sẽ có rất nhiều cung bậc cảm xúc bởi sản phẩm loa này có thể phục vụ tốt hầu hết nhu cầu giải trí về âm nhạc.

ORIS TO-815: Âm khỏe – pin trâu – tích hợp equalizer

Khi đánh giá về một chiếc loa, hẳn sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn nếu không nhắc đến âm thanh. Rất may mắn rằng ngoài những tiện ích “ngon lành” kể trên, thì âm thanh trên chiếc loa này cũng rất khá. Thử nghiệm cho thấy loa nhấn vào mid rất nhiều, treble đầy nội lực và bass đánh chắc. Nhưng cái gì quá cũng không tốt, theo ý kiến cá nhân người viết thì người dùng không nên tùy chỉnh tăng treble và bass quá nhiều, bởi khi thực hiện việc đó, treble sẽ gắt và bass sẽ bị ù, kéo đuôi. Tuy nhiên việc đó còn tùy vào khẩu vị âm thanh mỗi người, điều chỉnh một chút về Equalizer tích hợp trên bảng điều khiển trung tâm sẽ giúp người dùng có được sự thoải mái, giúp cá nhân hóa âm nhạc hơn.

Description: karaoke_specs.jpg
Thông ký kỹ thuật được in trên mặt lưng của loa


Tóm lại có thể nói TO-815 là một chiếc loa “phá làng, phá xóm” bởi nội lực 600W vô cùng khỏe của nó. Tuy vậy nhưng âm thanh vẫn giữ được chi tiết ở âm lượng lớn, và dải mid dày lại là một lợi thế lớn đối với một dòng loa di động như TO-815.

Chi tiết về nguồn tích hợp trên ORIS TO-815 không được hãng công bố rõ, thử nghiệm cho thấy sản phẩm này có thể hoạt động cả ngày dài với pin tích hợp, tuy nhiên với nhu cầu lớn hơn về âm lượng, sử dụng công suất cao hơn thì chiếc loa này sẽ chỉ giúp chủ nhân của nó giải trí được trong 5-8h. Thế nhưng hết pin không phải là dấu chấm hết! TO-815 còn cho phép chúng ta sử dụng nguồn ngoài DC 12V thông qua chấu tiếp xúc âm dương trên bảng điều khiển, khi đó chỉ cần mang theo một bình acquy là người dùng có thể tiếp tục hành trình “phá làng, phá xóm” của mình!

KẾT

Description: karaoke_end.jpg



Hình dáng bên ngoài của TO-815 đã lớn, nhưng tính năng đồng thời cũng tỷ lệ thuận với dáng vẻ bề ngoài ấy. Với cá nhân người viết thì đây là một chiếc loa rất đáng giá. Ngoài khả năng phục vụ giải trí ra thì chúng ta còn có thể dùng ORIS TO-815 làm loa phục vụ trong hội nghị, cũng như trong các sự kiện ma chay cưới hỏi cũng rất tiện.

Đánh giá chung:

*Ưu điểm:

- Tính năng karaoke tuyệt vời

- Âm thanh tốt

- Pin khá

- Nhiều tính năng tiện dụng tích hợp

- Khả năng mở rộng tuyệt vời

*Nhược điểm:

- Bass, Treble chưa tốt khi đưa lên mức cao.

- Trọng lượng hơi nặng

- Màn hình hiển thị xấu

MrChubby@HDvietnam

 

Chỉnh sửa cuối: 26/8/17

TIN TỨC KHÁC

THƯƠNG HIỆU

Đăng nhập
Zalo
028 39572828